Chưa một dự án nào Phát Đạt đã triển khai mà thất bại

menu

Đóng

Chưa một dự án nào Phát Đạt đã triển khai mà thất bại

Ông Châu Dung Đạt, Tổng giám đốc Công ty Meinhardt Việt Nam.

Tập đoàn Meinhardt, một trong 20 công ty tư vấn, quản lý xây dựng hàng đầu thế giới năm 2015 (theo bình chọn của enr.com) có tổng giá trị thực hiện dự án lên đến 15 tỷ USD mỗi năm. Công ty này cũng là nhà tư vấn, giám sát xây dựng cho nhiều dự án của Phát Đạt từ những dự án tại TP.HCM (The EverRich 1,2,3, The EverRich Infinity…) cho đến các tỉnh thành Cam Ranh, Phú Quốc, Hội An…

Công ty ông đã trải qua 10 năm đồng hành cùng với các dự án của Phát Đạt, điều gì làm ông cảm thấy ấn tượng nhất với đơn vị này?

Có lẽ là sự “khó tính”. Cái khó tính ở đây nên được hiểu là sự cẩn thận, kỹ lưỡng, chỉn chu trong quá trình thực hiện dự án. Khi thuê Meinhardt đóng vai trò giám sát, Phát Đạt đòi hỏi rất cao vấn đề chất lượng công trình, chỉ một viên gạch nếu không theo đúng thiết kế, Phát Đạt yêu cầu Meinhardt buộc nhà thầu phải phá bỏ nguyên một bức tường, thậm chí nguyên một khu vực để làm lại. Không chỉ làm đủ, Meinhardt còn phải thực hiện cao hơn yêu cầu của chủ đầu tư để sao cho mỗi sản phẩm bất động sản của Phát Đạt phải là sản phẩm tốt nhất trong khả năng của Phát Đạt và tốt nhất trên thị trường.

Ngoài ra, Phát Đạt đặc biệt gắt gao, sâu sát trong tiến độ thực hiện, chỉ có thể đúng hoặc vượt thời gian thi công chứ không được phép muộn so với những gì đã cam kết với khách hàng. Điều đó tạo áp lực lớn để Meinhardt và các đối tác khác phải nỗ lực 200% công suất làm việc.

Ông đánh giá như thế nào về những dự án Phát Đạt đã thực hiện?

Cho đến giờ phút này, tôi có thể nói chưa một dự án nào Phát Đạt đã triển khai mà thất bại. Đối với dự án The EverRich 1, đây có thể coi như khu phức hợp thành công, tạo được tiếng vang lớn trên thị trường TP.HCM thời điểm đó bởi chiến lược “đứng trên vai những người khổng lồ”, sử dụng những thương hiệu lớn trong nước và quốc tế như Ong & Ong – Singapore (thiết kế kiến trúc), Bachy Soletanche – Pháp (thi công móng cọc), CotecCons (nhà thầu chính), Công ty Archetype (Nội thất) Bureau Veritas (chứng nhận chất lượng công trình)… Thực tế có những dự án ngay bên cạnh The EverRich 1 đến nay sau 10 năm vẫn là bãi đất trống hoặc triển khai dở dang. Trong khi The EverRich 1 đã bàn giao theo đúng quy trình và cam kết với khách hàng cách đây vài năm.

The EverRich 2 theo mô hình sống “xanh” cùng thiên nhiên. Thiết kế hình vương miện, The EverRich 2 từng đạt giải thưởng Phối cảnh Đô thị Châu Á 2008 (CITYSCAPE ASIA SINGAPORE). Do thiết kế lạ và độc đáo, quy mô lớn, Phát Đạt đặt kỳ vọng cao cả về chất và lượng đối với công trình nên Meinhardt đã gặp không ít khó khăn để đáp ứng những kỳ vọng đó. Nhưng nhờ sự hỗ trợ tích cực của chủ đầu tư, đến cuối năm 2014, The EverRich 2 cũng hoàn thành xong block C để cư dân có thể chuyển đến sinh sống.

Riêng dự án The EverRich 3, chủ đầu tư ưu tiên hoàn thiện giao thông khu vực và phát triển cơ sở hạ tầng, xây cầu Phú Thuận, làm đường, kết nối thông suốt với khu Thương mại Tài chính Quốc tế Phú Mỹ Hưng trước khi triển khai dự án. Điều này không phải chủ đầu tư nào cũng dám làm và làm được.

Trước đây cũng như hiện nay, Phát Đạt luôn trung thành với phân khúc căn hộ cao cấp. Ở góc độ nhà tư vấn, giám sát ông nhận xét khái niệm “cao cấp” này như thế nào, thưa ông?

Về tiêu chuẩn căn hộ cao cấp, có không ít các doanh nghiệp nhập nhèm khái niệm này nhưng Phát Đạt khẳng định sản phẩm của mình cao cấp qua thiết kế, qua chất lượng công trình, qua sự bảo hành cho khách hàng sau khi bàn giao căn hộ. Thậm chí, cư dân đã chuyển đến ở có thể đối chiếu căn hộ của mình với những gì chủ đầu tư cam kết bởi Phát Đạt vẫn giữ lại căn hộ mẫu tại khu vực bên trong dự án.

Qua những gì Phát Đạt đã cam kết và thực hiện, tôi tin chắc những dự án Phát Đạt đang xúc tiến triển khai như The EverRich Infinity, The EverRich 3 cũng sẽ là những sản phẩm chất lượng tốt, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng và khách hàng.

Sau hơn 10 năm xây dựng và vun đắp, mối quan hệ giữa Phát Đạt và Meinhardt đến thời điểm hiện nay như thế nào, thưa ông?

Trải qua hơn 10 năm đồng hành (2005-2015), Meinhardt tham gia tư vấn, giám sát ở hầu hết các dự án quy mô của Phát Đạt. Từ chỗ chỉ là những đối tác đơn thuần trong kinh doanh, chúng tôi đã cùng bước qua giai đoạn khó khăn nhất của thị trường bất động sản. Sắp tới, Meinhardt tiếp tục đảm nhận vai trò tư vấn giám sát trong những dự án có tầm vóc lớn hơn nữa của Phát Đạt. Đến giờ phút này, tôi có thể tự hào nói chúng tôi là đối tác thâm giao.

Xin cảm ơn ông!

Tập đoàn Meinhardt là công ty tư vấn, lập kế hoạch và quản lý xây dựng hàng đầu thế giới với 32 văn phòng thường trực trải dài từ Úc đến châu Mỹ và từ Trung Đông cho đến châu Âu. Công ty có đội ngũ 3.500 nhân viên chuyên ngành trên khắp thế giới với tổng giá trị thực hiện dự án xấp xỉ 15 tỷ USD mỗi năm.

Đội ngũ nhân viên Meinhardt đã có kinh nghiệm làm việc với hơn 200 dự án tại Việt Nam, bao gồm những dự án phát triển các khu du lịch nghỉ mát và giải trí cao cấp như khu du lịch nghỉ mát Westin tại Cam Ranh và Khu du lịch sinh thái Laguna tại Huế. Meinhardt cũng tham gia hoạt động trong các lĩnh vực kỹ thuật, dự án và xây dựng cho nhiều công trình, bao gồm Kumho Asiana Plaza, An Đông Plaza và Everrich 1,2,3 và The EverRich Infinity tại TP.HCM, MGM Grand Hồ Tràm (Vũng Tàu)…

Theo bizlive.vn